Skip to main content

Tạo sitemap cho blogspot và website

1. Sitemap là gì?

  • Site map còn được gọi là sơ đồ của một website , là một danh lục liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó. 
  • Nếu bạn đang tối ưu hóa website của mình thì không thể không biết đến từ này. Nói 1 cách đơn giản theo tiếng thì nó là sơ đồ website. Mà tác dụng của sơ đồ thì chắc chắn là để dẫn hướng chỉ đường rồi.

2. Sitemap gồm 2 loại:

  • Loại cho người dùng xem gọi là HTML sitemap.
  • Loại cho các con bọ tìm kiếm xem gọi là XML Sitemap .
* Khi gửi sitemap cho các bộ máy tìm kiếm google thì phải gửi đúng XML Sitemap


Tạo sitemap cho blogspot

3. Hướng dẫn cách tạo Xml Sitemap  theo chuẩn Google.

  • Hiện có rất nhiều trang tạo sitemap tự động.
  • Một trang phổ biến là:  http://www.xml-sitemaps.com giúp bạn tạo nhanh và chính xác nhất.

Tạo sitemap
  • Nhập url website của bạn và các thông số. Sau đó bấm Start rồi đợi cho tới khi quá trình tự tạo sitemap kết thúc. Lâu hay chậm phụ thuộc vào website của bạn đơn giản hay phức tạp. 
  • Kết thúc quá trình bạn sẽ có link tải file Sitemap Xml và được gửi kèm vào mail bạn đăng ký nữa. 
  • Cách này thường dùng cho website. Sau khi có file Sitemap Xml rồi thì bạn chỉ việc up lên host nữa là xong thôi.

4. Cách tạo sitemap cho blogspot

       1. Đăng nhập vào Google Webmaster Tools với tài khoản Google của bạn.

       2. Tại tab bên trái bảng điều khiển => Tối ưu hóa => Sơ đồ trang web

       3. Bấm nút Thêm/Kiểm tra sơ đồ trang web góc trái

Cách tạo sitemap cho blogspot

     4. Một của sổ Popup xuất hiện bạn dán đoạn code sau vào:

atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500

tiếp theo bấm chọn gửi sơ đồ trang web

Tạo sitemap cho blogspot
  • Vậy là bạn đã tạo sitemap cho blogspot thành công rồi
(*) Trên đây là bài viết khá chi tiết về Sitemap và cách tạo. Áp dụng cho cả blog và các Website. Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Chúc các bạn thành công !
Nguồn: Thủ thuật máy tính

Popular posts from this blog

Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords trong blogspot

Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords Tự động thêm thuộc tính Alt  - Title cho thẻ IMG trong Blogspot. Bạn đang cần tìm code tự động thêm  Tối ưu blogspot là một vấn đề không thể thiếu trong S.E.O. Vậy cách tối ưu blogspot là thế nào cho hiệu quả nhất thì mời các bạn đọc bài viết sau nhé. Bước 1. Đăng nhập vào blogger -> Mẫu (Template)-> Chỉnh sửa html (Edit HTML) và tìm đến thẻ <head> xóa các thẻ Meta tags nằm sau nó bao gồm cả

Tự động chèn thẻ Alt và Title cho ảnh trong blogger

Tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot . Bạn đang cần tìm code tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot . Sau đây mình xin chia sẻ code tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot cho các bạn. Nhắc đến thẻ Alt,Title là các SEOER nghĩ ngay đến việc SEO hình ảnh vì google thông qua các thuộc tính alt và title đó để có thể biết hình ảnh đó nói về cái gì, và nếu hình ảnh không hiển thị thì nó sẽ hiển thị là text, google rất ưu tiên những hình ảnh có thẻ ALT , thẻ này có thể chèn thủ công bằng cách chỉnh sửa tại khung soạn thảo khi chuyển qua tab HTML. Việc thêm các thuộc tính Alt - Title này đôi khi sẽ làm chúng ta mất rất nhiều thời gian cho việc thêm vào phần mô tả này nếu ta viết 1 bài viết có rất nhiều ảnh và mỗi ảnh lại cần có Alt - Title khác nhau. Một thủ thuật nhỏ sử dụng 1 đoạn mã javascript bên dưới sẽ giảm bớt phần nào trong quá trình phát triển web. Đoạn script dưới đơn giản là lấy luôn tên của ả

Hướng dẫn tạo chữ ký động cho blogspot

Xin giới thiệu cùng các bạn chưa biết kinh nghiệm về tạo chữ ký động cho blogspot. Cách 1 :  Truy cập website:    http://taochu.uhm.vn/ Đầu tiên bạn nhập chữ ký vô khung Tiếp theo coppy code html và dán vào blog của bạn => Kết quả ở ngay chân bài viết này của mình nhé.