Skip to main content

XU HƯỚNG SEO NĂM 2014

SEO là một kỹ thuật không ngừng phát triển. Hàng năm, thuật toán của Google thay đổi khiến SEO ngày càng trở nên quan trọng với các doanh nghiệp muốn lên top Google. 

Chúng ta không thể đoán trước được thuật toán của Google thay đổi như thế nào, do vậy các doanh nghiệp thành công nhất là những đơn vị theo kịp xu hướng mới này và tuân thủ quy trình tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị trực tuyến. 

Không có phương pháp SEO hoàn hảo tuyệt đối, chỉ có cách là thường xuyên cập nhật thuật toán của Google để đảm bảo nội dung và websites của bạn đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Dưới đây là cập nhật về xu hướng seo năm 2014

Chúng ta cùng điểm qua và tham khảo nhé


Những thay đổi lớn trong năm 2013 vừa qua:
  • Năm 2013, thuật toán của Google đã có những thay đổi vô cùng quan trọng. Với những thuật toán Panda, Penguin và gần đây nhất là Hummingbird, Google đang nỗ lực cung cấp cho người dùng những kết quả tìm kiếm phù hợp nhất. 
  • Thuật toán Panda đảm bảo chất lượng nội dụng, Panda xóa bỏ tình trạng tồn tại những link liên kết chất lượng kém. Hummingbird giúp Google hiểu được nghĩa của từ khi truy vấn tìm kiếm để cung cấp những kết quả tìm kiếm tốt nhất. Cuối cùng, Google đang cố gắng cung cấp cho người dùng nhiều thông tin liên quan. 
  • Khi từ khóa và link kém chất lượng không còn quan trọng thì các doanh nghiệp cần tập trung vào nội dung để hướng tới phục vụ đúng khách hàng mục tiêu.


Tầm quan trọng của nội dung với thuật toán tìm kiếm:
  • Thuật toán Panda, Penguin và Hummingbird có khả năng tăng cường sự liên kết giữa SEO và chất lượng nội dung. Bên cạnh bài viết chất lượng, Google khuyến khích doanh nghiệp nên đa dạng hóa nội dung bằng video hoặc hình ảnh như vậy nội dung của bạn sẽ xuất hiện trong kêt quả tìm kiếm bằng video, hình ảnh của google.


  • Từ khóa cũng đang trở nên ít quan trọng, việc sử dụng nhiều từ khóa, cụm từ khóa và đặt link không còn mang lại nhiều lợi ích. Thay vào đó, hãy chắc chắc rằng nội dung của bạn bao gồm một loạt từ khóa và cụm từ liên quan bởi Google đã thông minh hơn rất nhiều khi thu thập nội dung của bạn theo những từ, cụm từ liên quan.


Google+ và Google Authorship được chú trọng hơn:

  • Khi Google cố gắng mang lại cho người dùng những trải nghiệm tìm kiếm web tốt hơn thì vấn đề bản quyền tác giả càng trở nên quan trong. Đó chính là Google Authorship, một chữ ký liên kết giữa chất lượng bài viết và tên tác giả. Đây là một cách tốt để các doanh nghiệp củng cố độ tin cậy cho nội dung và thúc đẩy SEO. 
  • Về cơ bản, nếu nội dung chất lượng, Google sẽ xếp bạn ở thứ hạng cao.Google Authorship có Rich Snippets (đoạn thông tin đặc biêt), bao gồm ảnh tác giả trong các kết quả tìm kiếm do vậy liên kết của bạn sẽ nổi bật, càng làm tăng số lần nhấp chuột.
  • Google+ đang trở nên ngày càng quan trong trong SEO.Google+ đang phát triển như một mạng xã hội và có khả năng trở nên nổi bật trong các chiến dịch quảng cáo.


BackLink chất lượng sẽ mang lại hiệu quả cực cao:

  • Trong năm 2014, bên cạnh việc tạo ra những nội dung chất lượng và hoạt động nhiều hơn trên Google+, các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng các liên kết chất lượng.Thuật toán Panda đã chỉ rõ rằng Google không còn chấp nhận những liên kết từ website chất lượng kém.Spam và post link trên các website không liên quan sẽ làm ảnh hưởng tới bất kỳ chiến lược SEO nào. 
  • Năm 2014, hãy nhớ rằng nội dung hữu ích sẽ tạo ra các link liên kết tự nhiên.Cách SEO hợp lý nhất sẽ là phát triển chiến lược nội dụng chất lượng và chỉ đặt link ở những site thực sự có giá trị với người dùng.Cuối cùng, các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng mối quan hệ với các trang web có uy tín.


Thiết kế trang web thân thiện và bắt mắt:

  • Dựa trên số lượng thiết bị di động bán ra mỗi ngày cho thấy sẽ có nhiều người dùng tìm kiếm thông tin bằng điện thoại di động vào năm 2014.Điều này khiến cho các thiết kế website trở nên thân thiện với đi động và tốc độ phán ứng của site sẽ là chìa khóa thúc đẩy SEO trong năm 2014.
  • Có rất nhiều thiết bị di động khác nhau, cho nên các website sẽ được truy cập từ nhiều thiết bị đó; thất bại trong việc thực hiện các bước cần thiết sẽ làm ảnh hưởng tới lượng truy cập và trao đổi trên site.
  • Thiết kế website vẫn là một phần quan trọng trong trải nghiệm của người dùng và Google.Thiết kế site chất lượng, cách điều hướng thông minh sẽ làm tăng độ tin cậy cho website của bạn và sẽ càng có nhiều người đọc, chia sẻ nội dung.


Mạng xã hội tương tác:

  • Tiếp thị qua mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong thúc đẩy SEO.Như Google+, Twitter, LInkedln, Facebook, Pinterest cùng nhiều trang web xã hội khác đã trở nên phổ biến trong chiến lược SEO.
  • Các doanh nghiệp cần tập trung vào trang mà người dùng tập trung đông.Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tham gia càng nhiều mạng xã hội càng tốt bởi đây cũng là yếu tố quyết định thứ hạng của bạn trong bảng xếp hạng của Google.
Blog thủ thuật sưu tầm:  https://www.constant-content.com/

Popular posts from this blog

Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords trong blogspot

Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords Tự động thêm thuộc tính Alt  - Title cho thẻ IMG trong Blogspot. Bạn đang cần tìm code tự động thêm  Tối ưu blogspot là một vấn đề không thể thiếu trong S.E.O. Vậy cách tối ưu blogspot là thế nào cho hiệu quả nhất thì mời các bạn đọc bài viết sau nhé. Bước 1. Đăng nhập vào blogger -> Mẫu (Template)-> Chỉnh sửa html (Edit HTML) và tìm đến thẻ <head> xóa các thẻ Meta tags nằm sau nó bao gồm cả

Tự động chèn thẻ Alt và Title cho ảnh trong blogger

Tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot . Bạn đang cần tìm code tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot . Sau đây mình xin chia sẻ code tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot cho các bạn. Nhắc đến thẻ Alt,Title là các SEOER nghĩ ngay đến việc SEO hình ảnh vì google thông qua các thuộc tính alt và title đó để có thể biết hình ảnh đó nói về cái gì, và nếu hình ảnh không hiển thị thì nó sẽ hiển thị là text, google rất ưu tiên những hình ảnh có thẻ ALT , thẻ này có thể chèn thủ công bằng cách chỉnh sửa tại khung soạn thảo khi chuyển qua tab HTML. Việc thêm các thuộc tính Alt - Title này đôi khi sẽ làm chúng ta mất rất nhiều thời gian cho việc thêm vào phần mô tả này nếu ta viết 1 bài viết có rất nhiều ảnh và mỗi ảnh lại cần có Alt - Title khác nhau. Một thủ thuật nhỏ sử dụng 1 đoạn mã javascript bên dưới sẽ giảm bớt phần nào trong quá trình phát triển web. Đoạn script dưới đơn giản là lấy luôn tên của ả

Hướng dẫn tạo chữ ký động cho blogspot

Xin giới thiệu cùng các bạn chưa biết kinh nghiệm về tạo chữ ký động cho blogspot. Cách 1 :  Truy cập website:    http://taochu.uhm.vn/ Đầu tiên bạn nhập chữ ký vô khung Tiếp theo coppy code html và dán vào blog của bạn => Kết quả ở ngay chân bài viết này của mình nhé.