Skip to main content

Thủ thuật SEO hình ảnh

Seo hình ảnh không phải là vấn đề xa lạ với các SEOer. Tuy nhiên không ít bạn từng bỏ quên nó hoặc với những bạn mới vào nghề chắc hẳn cũng không để tâm tới vấn đề khá quan trọng trong việc mang lại hiệu quả này. Đơn giản thôi mà, cùng tìm hiểu nào?
Thủ thuật SEO hình ảnh

Khi SEO hình ảnh chúng ta cần chú ý những giá trị nội dung sau:

- Tên ảnh: Tên ảnh chứa từ khoá, viết liền không dấu và nối gach ( ví dụ: seo-hinh-anh )

- Thuộc tính alt: phần mô tả hình ảnh nhằm cung cấp thông tin về bức ảnh cho người dùng. ( hiển thị khi hình ảnh bị ẩn hoặc không hiển thị được )
  • Hiện nay, bộ công cụ tìm kiếm của google được phát triển ngày càng thông minh nhưng nó vẫn chưa hiểu được nội dung của một bức ảnh. Vì vậy nó sẽ tập trung phân tích thuộc tính Alt để hiểu rõ nội dung của hình ảnh.
  • Thuộc tính alt chính là nội dung ngắn gọn mà hình ảnh muốn truyền tải đến người dùng. Hệ thông website nào cũng bổ sung thuộc tính Alt cho hình ảnh, vấn đề bạn cần quan tâm hơn đến nó.
  • Chèn keyword hợp lí phản ánh chính xác nội dung của ảnh.
- Thuộc tính tittle: khi người dùng di chuyển chuột vào ảnh nó sẽ hiện ra ( Giống tiêu đề bài viết )
  • Cũng như thẻ Alt, thuộc tính Title cũng rất quan trọng sẽ giúp nội dung của hình ảnh trở nên thân thiện hơn với người dùng
  • Bạn hãy tìm từ khóa chính xác phản ánh đúng nội dung hình ảnh, việc nhồi nhét từ khóa sẽ không có lợi ích gì. Tiêu đề phải mô tả về hình ảnh tránh việc tiêu đề và hình ảnh không nói về một chủ đề
- Kích thước ảnh từ 400-600 được xem là chuẩn, ảnh không nên để quá to hoặc quá nhỏ.

Thủ thuật SEO hình ảnh

Cách SEO hình ảnh lên top:

  • Sau khi up ảnh lên website, bạn phải đi lấy backlink cho hình ảnh, 
  • Chia sẻ hình ảnh cho lên mạng xã hội để có thêm nhiều người dùng click vào ảnh của bạn.
  • Sử dụng ảnh cho nhiều bài viết trên trang
Bây giờ bạn thấy SEO hình ảnh là công việc rất đơn giản phải không và bạn hãy bỏ chút quan tâm hơn về những hình ảnh trên website của bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng trong thời gian ngắn, chúc các bạn thành công nhé!

Popular posts from this blog

Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords trong blogspot

Cách tối ưu hóa thẻ title, meta description, meta keywords Tự động thêm thuộc tính Alt  - Title cho thẻ IMG trong Blogspot. Bạn đang cần tìm code tự động thêm  Tối ưu blogspot là một vấn đề không thể thiếu trong S.E.O. Vậy cách tối ưu blogspot là thế nào cho hiệu quả nhất thì mời các bạn đọc bài viết sau nhé. Bước 1. Đăng nhập vào blogger -> Mẫu (Template)-> Chỉnh sửa html (Edit HTML) và tìm đến thẻ <head> xóa các thẻ Meta tags nằm sau nó bao gồm cả

Tự động chèn thẻ Alt và Title cho ảnh trong blogger

Tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot . Bạn đang cần tìm code tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot . Sau đây mình xin chia sẻ code tự động thêm thuộc tính Alt - Title cho thẻ IMG trong Blogspot cho các bạn. Nhắc đến thẻ Alt,Title là các SEOER nghĩ ngay đến việc SEO hình ảnh vì google thông qua các thuộc tính alt và title đó để có thể biết hình ảnh đó nói về cái gì, và nếu hình ảnh không hiển thị thì nó sẽ hiển thị là text, google rất ưu tiên những hình ảnh có thẻ ALT , thẻ này có thể chèn thủ công bằng cách chỉnh sửa tại khung soạn thảo khi chuyển qua tab HTML. Việc thêm các thuộc tính Alt - Title này đôi khi sẽ làm chúng ta mất rất nhiều thời gian cho việc thêm vào phần mô tả này nếu ta viết 1 bài viết có rất nhiều ảnh và mỗi ảnh lại cần có Alt - Title khác nhau. Một thủ thuật nhỏ sử dụng 1 đoạn mã javascript bên dưới sẽ giảm bớt phần nào trong quá trình phát triển web. Đoạn script dưới đơn giản là lấy luôn tên của ả

Hướng dẫn tạo chữ ký động cho blogspot

Xin giới thiệu cùng các bạn chưa biết kinh nghiệm về tạo chữ ký động cho blogspot. Cách 1 :  Truy cập website:    http://taochu.uhm.vn/ Đầu tiên bạn nhập chữ ký vô khung Tiếp theo coppy code html và dán vào blog của bạn => Kết quả ở ngay chân bài viết này của mình nhé.